Truy cập nội dung luôn

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

  Tin tức nổi bật

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng tặng quà Tết cho công nhân lao động ngành GTVT Hà Nội

Nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, chiều 25/1, đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố dẫn đầu đoàn cán bộ LĐLĐ Thành phố đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho đoàn viên, công nhân lao động đang làm việc tại Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây.

Cùng dự có đồng chí: Tạ Thị Mỹ Thanh – Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội; Ngô Minh Hoàn – Phó Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội; Phùng Tuấn Minh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Giám đốc Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây; 
 
Đồng chí Nguyễn Hữu Phượng - Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây cho biết, Công ty được giao quản lý Công trình hạ tầng giao thông trên địa bàn 7 quận huyện phía nam Thành phố Hà Nội là quận Hà Đông, các huyện: Thanh Oai, Chương Mỹ, Ứng Hòa, Thường Tín, Phú Xuyên, Mỹ Đức; với hơn 400 Km đường bộ trên 229 tuyến cùng với 75 cầu. Trực gác 9 cầu đi bộ trên tuyến buýt nhanh BRT. Trực gác đảm bảo an toàn 13 vị trí đường ngang giao cắt với đường sắt trên địa bàn 2 huyện Thường Tín và Phú Xuyên, thời gian trực gác liên tục 24/24h. 
Ngoài ra, Công ty cũng thực hiện quản lý duy tu bảo trì đường thủy nội địa tuyến Sông Đáy và Suối Yến dài trên 30,3Km; tham gia thi công, hoàn trả các công trình xây dựng cơ bản, sửa chữa đảm bảo an toàn giao thông các công trình chống xuống cấp trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận khác.
Năm qua, được sự quan tâm của Ban Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, Công đoàn ngành GTVT Hà Nội, Ban duy tu Các công trình hạ tầng giao thông, Đảng bộ Công ty, Hội đồng quản trị - Ban Giám đốc - Công đoàn cùng tập thể cán bộ, công nhân lao động đã phấn đấu thi đua, nỗ lực hết mình trên tất cả các lĩnh vực hoạt động. Công đoàn Công ty được công nhận là Công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2023 Công ty không nợ thuế. Nộp BHXH, BHTN, BHYT đầy đủ cho người lao động với số tiền đã nộp là trên 7 tỷ đồng.
Phát biểu và chúc tết CBCNVCLĐ công ty Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội đánh giá, thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp vẫn nỗ lực duy trì sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm cho người lao động. Các Công đoàn cơ sở đã tranh thủ được sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo doanh nghiệp và phát huy được vai trò chăm lo cho đoàn viên, người lao động và triển khai các hoạt động bài bản, nề nếp, phù hợp với điều kiện thực tế tại doanh nghiệp.
Đồng chí Lê Đình Hùng đề nghị, thời gian tới, Ban Chấp hành Công đoàn tại các doanh nghiệp tiếp tục duy trì hoạt động và chú trọng đổi mới công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động để người lao động yên tâm lao động sản xuất, gắn bó với doanh nghiệp; phối hợp chặt chẽ với người sử dụng lao động để đảm bảo đời sống, việc làm cho người lao động; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, giáo dục đoàn viên, người lao động tuân thủ các quy định của pháp luật, nội quy của doanh nghiệp và chủ động, tích cực học hỏi, nâng cao kỹ năng tay nghề để góp phần vào sự phát triển chung của doanh nghiệp.
Đặc biệt nhấn mạnh tới yếu tố đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, chú trọng không để tai nạn lao động xảy đến, đồng chí Lê Đình Hùng yêu cầu bản thân người lao động cũng cần tự giác nâng cao ý thức về vấn đề này. Về phía doanh nghiệp, chú trọng tới việc trang bị bảo hộ lao động cho công nhân lao động, hạn chế tối đa những sự vụ đáng tiếc có thể xảy đến.
Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn sắp tới, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội đã gửi lời chúc năm mới tốt lành đến tập thể lãnh đạo, đoàn viên, người lao động tại các doanh nghiệp và đề nghị người lao động quay trở lại làm việc đầy đủ sau kỳ nghỉ Tết để tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh.

 

Tại Chương trình, lãnh đạo LĐLĐ Thành phố đã trao tặng cho đoàn viên, người lao động Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây đoàn công tác trao 1 thùng quà Tết và 80 suất quà cho 80 đoàn viên, người lao động (mỗi suất quà gồm 1.000.000 đồng tiền mặt và túi quà trị giá 350.000 đồng).
 
Minh Hoàn

  Album Ảnh

  Video

Không tìm thấy video nào