Truy cập nội dung luôn

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

  Tin tức hoạt động

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội thăm, động viên các đơn vị, lực lượng ứng trực chống bão, lũ
Ngày đăng 14/09/2024 | 5:18 PM

Ngày 12/9, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức đoàn công tác thăm, tặng quà các lực lượng ứng trực phòng, chống lũ. Đây là một trong những hoạt động thiết thực cho thấy sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn dành cho đoàn viên công đoàn, người lao động, đặc biệt trong bối cảnh nhiều tuyến giao thông huyết mạch của Thủ đô vẫn trong cảnh ngập sâu.

Tham gia đoàn công tác có các đồng chí:Tạ Thị Mỹ Thanh -Ủy viên BCH Công đoàn GTVT Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội; Ngô Minh Hoàn – Phó Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội, Nguyễn Thị Thu Hằng – Phó Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội…
Trước ảnh hưởng của của cơn bão số 3 (Yagi) với lượng mưa lớn đã khiến mực nước ở các sông lên cao. Nhiều tuyến giao thông quan trọng của Hà Nội bị ngập úng sâu, phương tiện khó có thể lưu thông. Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, đảm bảo an toàn cho kết cấu hạ tầng giao thông Thủ đô, đội ngũ đoàn viên, người lao động Ngành GTVT Thủ đô đã thường xuyên túc trực, cảnh báo và phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn và bình yên đến người dân Thủ đô.
Đại diện Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cho biết, trước ảnh hưởng của của cơn bão số 3, đội ngũ Thanh tra GTVT các quận, huyện, thị xã và 4 đơn vị duy tu, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông Thủ đô… suốt từ thời điểm trước, trong và sau khi bão số 3 đổ bộ đã ứng trực 24/7, bám địa bàn; đặc biệt, đến thời điểm này các lực lượng vẫn ứng trực, phân luồng giao thông, giúp cảnh báo người dân di chuyển qua các tuyến đường ngập sâu. Sự khó khăn, vất vả là không thể đong đếm được. Nắm bắt tinh thần này, Công đoàn ngành GTVT Hà Nội tổ chức thăm hỏi, động viên và có hỗ trợ nhu yếu phẩm cho đoàn viên, người lao động đang triển khai nhiệm vụ nơi “tuyến đầu”. Qua những phần quà động viên, Công đoàn ngành hi vọng đoàn viên, người lao động sẽ tiếp thêm tinh thần, sức khỏe để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ quan trọng mà Thành phố, Sở GTVT Hà Nội giao phó.
Dịp này, Công đoàn ngành GTVT Hà Nội tổ chức thăm, động viên một số Đội Thanh tra GTVT Hà Nội đnag ứng trực, phân luồng tại các điểm ngập; đồng thời thăm các đơn vị duy tu, bảo trì hạ tầng giao thông Thủ đô như: Công ty CP Công trình giao thông Hà Nội, Công ty CP Công trình giao thông 2 Hà Nội, Công ty CP Quản lý và Xây dựng Đường bộ I Hà Tây, Công ty CP Quản lý và xây dựng đường bộ Hà Nội…
Tại các điểm đến thăm, Thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn ngành GTVT Hà Nội đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh – Chủ tịch Công đoàn ngành đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống, bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ trước những khó khăn của đoàn viên; đồng thời trao quà động viên các đơn vị, hi vọng thời gian tới người lao động các đơn vị tiếp tục chung tay, góp sức cùng với hệ thống chính trị của Thành phố, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân Thủ đô.
Đồngchí Nguyễn Hữu Phượng - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Quản lý và Xây dựng Đường bộ I Hà Tây cho biết, hiện bão số 3 đã qua song các điểm ngập úng trên địa bàn Thành phố còn nhiều. Để đảm bảo người dân đi lại thông thuận, Công ty đã cắt cử lao động ứng trực 24/24h tại các điểm ngập trên các trục đường như: 76, 74, 427, Quốc lộ 6… 
Tạ điểm chốt trực Cầu Đuống đồng chí Nguyễn Thanh Sơn – Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT Gia Lâm cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 Yagi TP Hà Nội đã có mưa lớn, nước lũ đổ dồn về khiến mực nước sông Hồng tăng nhanh khiến nhiều nơi bị ngập lụt, hệ thống giao thông bị ảnh hưởngnghiêm trọng. Để đảm bảo an toàn, lực lượng Thanh tra GTVT đã huy động phương tiện để đưa người dân đi qua các vùng ngập sâu.
Với Đội Thanh tra GTVT Gia Lâm, đơn vị được giao nhiệm vụ túc trực và phân luồng giao thông khi cầu Đuống bị tạm cấm. Các thành viên trong Đội đã túc trực 24/24h, huy động 100% quân số đảm bảo an toàn giao thông cho khu vực trên địa bàn; đồng thời hỗ trợ phân luồng giúp người dân lưu thông an toàn qua các điểm úng ngập.
Đón nhận những phần quà, tấm lòng gửi đến từ Công đoàn ngành GTVT Hà Nội, đại diện các đơn vị như Thanh tra GTVT Hà Nội, người lao động các Công ty như: Công ty CP Công trình giao thông Hà Nội, Công ty CP Công trình giao thông 2 Hà Nội, Công ty CP Quản lý và Xây dựng Đường bộ I Hà Tây, Công ty CP Quản lý và xây dựng đường bộ Hà Nội… đã cảm ơn sự hỗ trợ, động viên kịp thời từ Công đoàn. Đây là nguồn động viên tinh thần lớn để đoàn viên, người lao động vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đại diện các đơn vị cũng cho biết sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, xung kích đi đầu của ngành GTVT Thủ đô, nỗ lực giữ an toàn giao thông, bảo vệ tốt kết cấu hạ tầng giao thông, cùng người dân Thủ đô qua vượt mùa mưa bão an toàn./.
Minh Hoàn 

  Album Ảnh

  Video

Không tìm thấy video nào