Truy cập nội dung luôn

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

  Quản lý nhà nước

Tham gia Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt
Ngày đăng 08/09/2023 | 9:13 AM

Năm 2023 là năm thứ 9 TP. Hà Nội tiếp tục triển khai Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt. Cuộc thi năm nay tiếp tục nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của các đơn vị thuộc TP và một số cơ quan báo chí. Tính đến thời điểm kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã tiếp nhận 351 tác phẩm báo chí và 2.160 bài viết được lựa chọn trong số hàng vạn bài thi cấp cơ sở, tổng số các bài thi tăng 26% so với năm 2022.

Đáng chú ý, nhiều bài dự thi được viết tay nắn nót, chau chuốt thể hiện cảm xúc trân trọng đối với đối tượng được viết và sự tâm huyết của tác giả đối với cuộc thi. Đối với các tác phẩm báo chí cũng có nhiều sự thay đổi về hình thức trình bày, một số cơ quan báo chí áp dụng kỹ thuật làm báo hiện đại như: longform, megastory giúp tác phẩm lột tả được tính chân thực của nhân vật với hình ảnh sinh động, đẹp và bắt mắt người đọc.

Bên cạnh các mảng, lĩnh vực có nội dung được viết nhiều như: viết về giáo viên học sinh, viết về công chức và cán bộ cơ sở, còn lại viết về các cá nhân người tốt việc tốt như lực lượng vũ trang, nông dân, công nhân, doanh nhân, nhà khoa học…thể hiện sự đa dạng về nội dung các tác phẩm dự thi. Nhiều tác phẩm, bài viết có chất lượng thể hiện được hành động tốt, việc làm đẹp của gương nhân vật gây cảm động cho bạn đọc, khán giả.

Hưởng ứng Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã tích cực gửi bài tham gia. Kết quả, chị Đỗ Phương Thảo - nhân viên phòng Quản trị hệ thống vé - Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Thành phố Hà Nội đã đạt giải khuyến khích cấp Thành phố.

Nguồn: vietnam.vn, Sở GTVT Hà Nội

  Album Ảnh

  Video

Không tìm thấy video nào