Truy cập nội dung luôn

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

  Giao thông

Đảm bảo an toàn giao thông cho người dân vùng ngập lũ
Ngày đăng 31/07/2024 | 9:13 AM

Đến sáng 30/7, tình hình ngập úng tại huyện Chương Mỹ vẫn chưa mấy được cải thiện. Nước lũ rút chậm nên nhiều tuyến, địa bàn vẫn ngập sâu trong nước khiến đời sống sinh hoạt và đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Nhiều vị trí trên tuyến đường đê Bùi 1 nước vẫn tràn qua, trong khi thôn Nhân Lý, xã Nam Phương Tiến vẫn ngập sâu trong biển nước. Người dân đi lại chủ yếu bằng thuyền để giải quyết các nhu cầu thiết yếu. Chính vì vậy, loại phương tiện thủy này bán rất chạy trong những ngày này.

Chị Đào Thị Phong – Người bán thuyền chia sẻ: “Em bán ở đây được hơn 60 cái chủ yếu phục vụ dân trong xóm. Cách đây 4 - 5 hôm là em bán được 30 cái một ngày.”

Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (UBND huyện Chương Mỹ), qua thống kê, mưa lũ đã khiến 24 thôn xóm bị ngập úng, trên 33 km đường giao thông nông thôn và trên 130 km giao thông nội đồng bị ngập và sạt lở. Nhiều vị trí ngập sâu gây nguy hiểm cho người đi đường.

Tại huyện Chương Mỹ, mưa lũ đã khiến 24 thôn xóm bị ngập úng, trên 33 km đường giao thông nông thôn và trên 130 km giao thông nội đồng bị ngập và sạt lở.

Để đảm bảo an toàn cho nhân dân, những ngày này, các lực lượng chức năng như cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông và lực lượng bảo vệ an ninh trật tự cơ sở bám sát địa bàn, hướng dẫn người dân qua vùng ngập úng, đặt hệ thống cảnh báo, phân luồng cho người và phương tiện qua lại các vị trí sạt lở

Đại úy Lê Văn Tú – Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an huyện Chương Mỹ cho hay: “Lực lượng Cảnh sát giao thông Chương Mỹ đã phối hợp với công an xã trọng điểm nơi ngập lụt sử dụng phương tiện đường thủy đi đến các nơi ngập lụt nhằm hỗ trợ người dân đi lại, nhất là với trẻ nhỏ, phụ nữ.”

Các lực lượng chức năng huyện Chương Mỹ cũng kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ người dân giải quyết các nhu cầu thiết yếu.

Cùng với việc ứng trực, tuần tra kiểm soát, đảm bảo giao thông trên các tuyến, địa bàn ngập úng, các lực lượng chức năng huyện Chương Mỹ cũng kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ người dân giải quyết các nhu cầu thiết yếu. Lực lượng chức năng khuyến cáo trong những ngày mưa ngập này, người dân cần cẩn trọng, tuân thủ sự hướng dẫn của lực lượng chức năng đảm bảo giao thông.

Sỹ Văn / hanoionline.vn

  Album Ảnh

  Video

Không tìm thấy video nào