Skip to Content

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

  Tin tức nổi bật

Tuyên truyền an toàn giao thông tại Học viện An ninh Nhân dân

Chiều ngày 16/3, Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Hà Nội phối hợp với Trường Học viện An ninh Nhân dân tổ chức chương trình tuyên truyền về an toàn giao thông cho các học viên đang học tập tại trường.

Trong thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Ủy ban ATGT Quốc gia, Thành ủy Hà Nội, UBND TP Hà Nội, sự nỗ lực của các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp bảo đảm trật tự ATGT. Nhờ vậy, tai nạn giao thông trên địa TP Hà Nội liên tục trong nhiều năm giảm được 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương. 

 Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Hà Nội phối hợp với Trường Học viện An ninh Nhân dân tổ chức chương trình tuyên truyền về an toàn giao thông cho các học viên đang học tập tại trường.

Tuy nhiên, tình hình trật tự ATGT và tai nạn giao thông vẫn đang diễn biến phức tạp. Tình trạng sinh viên vi phạm các quy định pháp luật về trật tự ATGT như: Điều khiển mô tô, xe gắn máy vi phạm quy định về tốc độ, nồng độ cồn; chở quá số người quy định; lạng lách, đánh võng; không đội mũ bảo hiểm; thiếu chú ý quan sát; sử dụng điện thoại khi lái xe... vẫn còn diễn ra phổ biến.

Phát biểu tại chương trình, ông Tạ Đức Giang - Phó Chánh văn phòng Ban ATGT TP Hà Nội cho rằng, văn hóa giao thông có vai trò chi phối và điều tiết toàn bộ quá trình tham gia giao thông của cá nhân và cộng đồng. Xây dựng và hoàn thiện văn hóa giao thông là một quá trình lâu dài, đòi hỏi có sự kết hợp nhiều điều kiện, nhiều yếu tố; khi đã xây dựng và hoàn thiện văn hóa giao thông sẽ trở thành biện pháp hữu hiệu nhất trong việc đảm bảo trật tự ATGT.

500 học viên tham dự chương trình truyền thông

“Trường Học viện An ninh Nhân dân là cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý, nghiên cứu khoa học về an ninh trật tự... Vì vậy, Ban ATGT TP Hà Nội đánh giá cao vai trò quan trọng của các học viên trường Học viện An ninh Nhân dân trong việc xây dựng Văn hóa giao thông an toàn, kỷ cương. Những học viên hôm nay, là tấm gương sáng mai sau trong việc xây dựng Văn hóa giao thông” – ông Tạ Đức Giang chia sẻ.

Tại chương trình làm việc, ông Tạ Đức Giang đề nghị, mỗi học viên hãy đóng một vai trò tích cực trong việc xây dựng “Văn hóa giao thông an toàn” bằng những việc làm cụ thể như: Tự giác chấp hành pháp luật giao thông từ những thói quen nhỏ nhất như đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; đi đúng phần đường, làn đường quy định; nghiêm chỉnh chấp hành tín hiệu giao thông; không sử dụng ô dù, điện thoại khi điều khiển phương tiện giao thông... Tôn trọng, nhường nhìn, giúp đỡ mọi người khi tham gia giao thông. Không điều khiển phương tiện giao thông sau khi đã sử dụng rượu, bia. Mỗi người hãy là những tuyên truyền viên tích cực về văn hóa giao thông.

Ông Tạ Đức Giang phát biểu tại chương trình

Tại chương trình, Phó Chánh văn phòng Ban ATGT TP Hà Nội Tạ Đức Giang cũng đã tuyên truyền các quy định pháp luật về trật tự ATGT; phản ánh một số vụ tai nạn giao thông và các nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông; từ đó cảnh báo những vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây nên tai nạn giao thông.

Đồng thời các học viên của trường Học Viện An ninh Nhân dân cũng được trải nghiệm thực tế cũng như bổ sung thêm các lý thuyết về lái xe an toàn.

PHẠM CÔNG / giaothonghanoi.kinhtedothi.vn

  Album Ảnh

  Video

No video found