Truy cập nội dung luôn

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

  Xử lý vi phạm

Vi phạm tải trọng, lái xe phân trần: Đi đường này vắng lại đỡ mất tiền phí
Ngày đăng 23/11/2021 | 10:51 AM  | View count: 39

Cuối năm, là thời điểm các công trình xây dựng gấp rút đi vào hoàn thiện, tình trạng xe quá tải khu vực ngoại thành Hà Nội lại tái diễn.

Do đó, lực lượng Thanh tra Sở GTVT đã triển khai thực hiện nhiều kế hoạch về kiểm soát tải trọng phương tiện trên cả 2 chiều của tuyến đường tỉnh lộ 379, giáp ranh giữa Hà Nội và Hưng Yên... 

Ngày 19/11, lực lượng liên ngành gồm: Thanh tra Sở GTVT, CSGT huyện Gia Lâm (Hà Nội) phối hợp với Thanh tra Giao thông tỉnh Hưng Yên kiểm tra, xử lý xe quá tải trên tuyến tỉnh lộ 379, đoạn Hưng Yên chạy qua khu đô thị Ecopark

Ghi nhận tại Trạm cân Km 1+600, tỉnh lộ 379 thuộc địa phận xã Cửu Cao, Văn Giang (Hưng Yên), lực lượng liên ngành tổ chức mật phục, kiểm tra nhiều xe tải đi hướng Hà Nội – Hưng Yên

Đa phần, các tài xế đã có ý thức tự cân, hạ tải trước khi xuất bãi. Tuy nhiên, các lái xe cũng kiến nghị cơ quan chức năng nên cân đối, xem xét giảm phí đường bộ, phí BOT, từ đó sẽ giảm được cước vận tải, các lái xe cũng không cần chở quá tải và đi vào các đường tránh để né phí BOT.

Theo thông tin từ Sở GTVT Hưng Yên, từ đầu tháng 11 đến nay, đoàn công tác của tỉnh kiểm tra 41 trường hợp, xử phạt 7 trường hợp, tước GPLX 4 trường hợp vi phạm quá tải trọng đường. Từ đó, các trường hợp vi phạm trên tuyến đã giảm rõ rệt.

Còn tại Chốt liên ngành Thanh tra Sở GTVT, CSGT huyện Gia Lâm (Hà Nội). Sau khi lập chốt kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tài xế Nguyễn Văn Trí, điều khiển container mang BKS 15R – 202.75, có tổng tải trọng của xe vượt quá tải trọng đường từ 20 - 50%. Với lỗi này, lái xe và chủ doanh nghiệp sẽ bị xử phạt 18 triệu đồng. Trong đó, chủ doanh nghiệp 14 triệu, lái xe 4 triệu đồng.

Phải mất hơn 1 tiếng đồng hồ, lực lượng chức năng mới xử lý trường hợp này

Khi được hỏi về lý do vi phạm, tài xế Nguyễn Văn Trí phân trần: “Tôi nghe anh em lái xe chỉ đi đường này vừa vắng lại đỡ mất tiền trạm thu phí BOT. Tiền đi đường cho lái xe chúng tôi được rất ít, nếu không né trạm thu phí BOT thì chẳng còn bao nhiêu để ăn uống dọc đường”.

Theo lực lượng chức năng, đa phần các xe container vượt quá tải trọng sau khi bị lực lượng chức năng xử phạt vẫn không thể hạ tải vì đã gắn kẹp chì niêm phong.

Để giảm tình trạng xe quá tải đi vào tuyến đường 379, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã kiến nghị cắm bổ sung biển cấm xe Sơmi-rơmooc, xe tổng trọng tải trên 30 tấn lưu thông trên tỉnh lộ 379, 380; đặc biệt ở vị trí vòng xoay Ecopark và nút giao Lý Thánh Tông-Giáp Hải; rà soát bổ sung biển cấm đỗ xe, biển cấm tải trọng đường ở các điểm mở quay đầu phương tiện
​​​​​​(Trong ảnh: Biển báo được cắm tại đường vào khu đô thị Ecopark gây khó cho lái xe và lực lượng chức năng trong xử phạt).

Đồng thời kiên quyết xử lý triệt để tình trạng tự ý dừng đỗ xe, gây mất an toàn giao thông trên tuyến.

Theo thống kê của Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, tính từ ngày 1/11-19/11, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý 16 trường hợp xe quá tải trọng, phạt tiền 168.800.000 đồng.

Một trường hợp gọi điện thoại “cầu cứu người thân” để gây áp lực cho lực lượng chức năng kiểm tra. Tuy nhiên, theo Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, các trường hợp như thế này lực lượng chức năng sẽ kiên quyết xử lý. Cao điểm kiểm tra của Sở GTVT Hà Nội và Hưng Yên sẽ tiếp tục đến hết tháng 11/2021. Trường hợp vẫn còn vi phạm quá tải cầu đường, các lực lượng chức năng sẽ đề xuất tiếp tục duy trì việc kiểm tra thường xuyên./.

Nguồn: Hải Bằng/https://vovgiaothong.vn/

  Album Ảnh