Truy cập nội dung luôn

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

  Xử lý vi phạm

Hà Nội kiểm tra quy định phòng dịch COVID-19 trên các phương tiện công cộng
Ngày đăng 04/06/2021 | 10:39 AM  | View count: 915

Lực lượng thanh tra giao thông và cảnh sát giao thông kiểm tra các phương tiện công cộng, xe khách ở ngoại và nội thành về việc thực hiện quy định 5K của Bộ Y tế.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội lập hàng chục chốt kiểm tra tài xế, nhân viên phục vụ, hành khách đi xe buýt và xe khách thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế, đặc biệt là việc đeo khẩu trang đúng cách, khai báo y tế bắt buộc và thực hiện sát khuẩn. 

Tại các khu vực cửa ngõ Thủ đô, tuyến đường tiếp giáp các tỉnh Hòa Bình, Bắc Giang, Bắc Ninh..., các xe buýt và xe khách khi lưu thông qua đây đều được yêu cầu dừng và kiểm tra những quy định bắt buộc trên.

Sở GTVT cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, đội ngũ lái xe kiên quyết từ chối không vận chuyển các trường hợp không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định, đặc biệt không thực hiện việc khai báo y tế bắt buộc, không đeo khẩu trang đúng cách.

Lịch trình các chuyến xe đều được kiểm tra kỹ lưỡng, các tài xế cũng như nhân viên phục vụ phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng hành khách trên xe không khai báo y tế nơi đi và nơi đến.

Trả lời VTC News, ông Nguyễn Tuấn Anh - Phó Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết: "Tất cả các xe từ tỉnh ngoài trước khi vào địa phận Hà Nội thì chúng tôi sẽ kiểm tra về công tác phòng chống dịch như: 50% số ghế được chở, trên xe phải có dung dịch sát khuẩn, khẩu trang y tế dự phòng và ngồi giãn cách giữa các hành khách. Chúng tôi cũng nhắc nhở các tài xế phải luôn nhắc nhở hành khách đeo khẩu trang và khi lực lượng chức năng kiểm tra phải phối hợp để phòng chống dịch COVID-19 trong đợt này".

Tại khu vực các quận nội thành Hà Nội, lực lượng CSGT cũng kiểm tra quy định 5K trên các tuyến xe buýt nội đô, nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian này.

Ở phía cửa lên của các xe đều được trang bị dung dịch sát khuẩn cho hành khách lên xe. "Khi hành khách lên xe, chúng tôi đều yêu cầu rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế và đeo khẩu trang đúng cách. Những trường hợp không thực hiện, chúng tôi kiên quyết từ chối phục vụ", một tài xế xe buýt cho hay.

Qua công tác kiểm tra, các hành khách cũng ý thức được việc thực hiện quy định phòng chống dịch của Bộ Y tế nên chọn cho mình chỗ ngồi an toàn để đảm bảo việc giãn cách.

Với các xe khách liên tỉnh, lực lượng CSGT cũng yêu cầu xuất trình tờ khai y tế của hành khác cũng như dung dịch sát khuẩn và khẩu trang y tế dự phòng.

Nguồn: NHẬT VŨ/vtc.vn

  Album Ảnh

  Video

Không tìm thấy video nào