Truy cập nội dung luôn

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

  Tin tức nổi bật

Sở GTVT Hà Nội lên tiếng việc xén dải phân cách phố Liễu Giai - Văn Cao
Ngày đăng 15/07/2021 | 4:07 PM

Sở GTVT Hà Nội - Chủ đầu tư dự án xén vỉa hè phố Liễu Giai - Văn Cao vừa có báo cáo UBND thành phố Hà Nội về sự việc. Sở GTVT Hà Nội đánh giá, đây là việc làm cấp bách, nhằm đồng bộ hạ tầng giao thông, giảm ùn tắc.

Theo đó, toàn bộ trục đường từ Văn Cao đến hết phố Liễu Giai có chiều dài khoảng 1 km. Để thực hiện điều chỉnh kích thước dải phân cách mở rộng mặt đường trục đường này, Sở GTVT đã chia thành 2 dự án gồm: Dự án Điều chỉnh kích thước dải phân cách mở rộng mặt đường Liễu Gia và dự án điều chỉnh kích thước dải phân cách mở rộng mặt đường Văn Cao.
Đối với đoạn dự án tại phố Liễu Giai, Sở GTVT Hà Nội cho biết, dự án có điểm đầu: ngã tư giao với phố Kim Mã; điểm cuối: ngã tư giao với phố Đội Cấn, tổng chiều dài tuyến 325 mét. Với đoạn dự án trên phố Văn Cao, dự án có điểm đầu là ngã tư giao với phố Đội Cấn; điểm cuối là khu vực gầm cầu vượt Hoàng Hoa Thám, tổng chiều dài khoảng 716 mét.
Công việc dự án thực hiện, từ hiện trạng mặt cắt phố Liễu Giai, Văn Cao rộng 62 mét, trong đó mặt đường mỗi bên rộng 10 mét (3 làn xe), dải phân cách 16.
Để tăng diện tích mặt đường, đồng bộ với cả trục giao thông Hồ Tây – Trung tâm Hội nghị quốc gia, dự án thực hiện theo hướng: Điều chỉnh kích thước dải phân cách phố Liễu Giai đoạn từ nút giao Phan Kế Bính đến Đội Cấn từ 16m còn 4,4m; Mở rộng mặt đường từ 10 thành 15,8m mỗi bên (giữ nguyên kích thước hè hai bên); hoàn thiện hệ thống tổ chức giao thông, hệ thống đèn tín hiệu giao thông
Với phố Nam Cao, điều chỉnh kích thước dải phân cách đoạn từ nút giao Đội Cấn đến gầm cầu vượt Hoàng Hoa Thám từ 16m còn 4,4m; Mở rộng mặt đường từ 10 mét thành 15,8m mỗi bên (giữ nguyên kích thước hè hai bên); hoàn thiện hệ thống tổ chức giao thông.
Dự án cũng thay thế hệ thống chiếu sáng trang trí và di dời, đánh chuyển, trồng bổ sung cây xanh trên dải phân cách trên phố Liễu Giai, Văn Cao đảm bảo mỹ quan đô thị và đồng bộ trên toàn tuyến.
Sở GTVT Hà Nội cho biết, tuyến Liễu Giai, Văn Cao nằm trên trục đường Đại Lộ Thăng Long - Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai - Văn Cao. Đây là tuyến trục chính đô thị đi qua nhiều cơ quan, trường học và các khu dân cư đông đúc nên lưu lượng tham gia giao thông rất lớn, tuyến đường thường xảy ra ùn ứ giao thông vào giờ cao điểm. Mặt khác đây là tuyến đường đi qua trung tâm hành chính quận Ba Đình, kết nối với quận Tây Hồ và cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Dải phân cách trục Liễu Giai - Văn Cao đã dựng rào để chuẩn bị thi công xén, mở rộng lòng đường. Ảnh: A.Trọng

Trục tuyến Trần Duy Hưng được thu hẹp dải phân cách, mở rộng lòng đường năm 2017, Nguyễn Chí Thanh thực hiện năm 2018. Sau mở rộng, hiện nay trục Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng có chiều rộng dải phân cách là 4,4m, chiều rộng mặt đường mỗi chiều xe chạy là 16m.
Việc triển khai dự án Điều chỉnh kích thước dải phân cách mở rộng mặt đường Liễu Giai, Văn Cao, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội là hết sức cần thiết và cấp bách, nhằm đồng bộ mặt cắt trên toàn trục tuyến, làm giảm bớt áp lực giao thông các tuyến đường lân cận như đường vành đai 2 và 3;
Dự án sau khi hoàn thành sẽ góp phần dần hoàn thiện đồng bộ mặt cắt tuyến đường sau khi đã thu hẹp mở rộng đường gom đoạn từ trung tâm hội nghị quốc gia đến cầu vượt Phú Đô và tuyến đường vành đai 3 trên cao sau khi đưa vào hoạt động đảm bảo kết nối lưu thông toàn tuyến cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến đường.
Để phục vụ 2 dự án thi công, Sở GTVT Hà Nội đã có phương án phân luồng cho phương tiện qua lại tại cac đoạn có rào chắn công trường, thời gian thực hiện phân luồng này từ 9/7 đến 9/10/2021.
Với thời gian thi công 2 dự án, Sở GTVT Hà Nội cho biết, các đơn vị liên quan chỉ thi công dự án vào ban đêm, từ 22h đến 5h sáng ngày hôm sau.

Nguồn: Báo Tiền phong online

  Album Ảnh